โรงเรียนไทยรัฐวิทยา ๗๕ เฉลิมพระเกียรติ

โรงเรียนไทยรัฐวิทยา  ๗๕  เฉลิมพระเกียรติได้ดำเนินการจัดพิธีไหว้ครู ประจำปีการศึกษา ๒๕๕๙ ในวันที่ ๑๖  มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๕๙  ณ ห้องประชุม ชั้นอาคารเฉลิมพระเกียรติ ๖ รอบพระชนมพรรษา ในเวลา ๐๘.๓๐ - ๑๒.๓๐ น. โดยแบ่งออกเป็น ๒ รอบ รอบแรกเป็นพิธีไหว้ครูสำหรับนักเรียนระดับชั้นปฐมวัย และประถมศึกษาปีที่ ๑ - ๖ รอบที่ ๒ เป็นพิธีไหว้ครูของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓  โดยมีนายสมบูรณ์  เสาวคนธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน เป็นประธานในพิธี  ฝ่ายบริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมและช่วยกันจัดกิจกรรมเป็นอย่างดี  ในพิธีไหว้ครูเป็นการระลึกถึงพระคุณของบูรพคณาจารย์ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชาความรู้ให้ นักเรียนทุกคนเตรียมดอกเข็ม  หญ้าแพรก ข้าวตอก ดอกมะเขือ และยังมีพวงมาลัยเตรียมมามอบให้กับคุณครูที่เคารพนับถือ  

ในพิธีไหว้ครูมีการมอบรางวัลสำหรับนักเรียนที่ร่วมประกวดแข่งขันทักษะทางด้านวิชาการในทุกระดับชั้น  เช่น การวาดภาพระบายสี  การเขียนเรื่องจากภาพ  การแต่งกลอน  การเขียนเรื่องสั้น ในหัวข้อคุณครูที่ฉันรัก นักเรียนที่่ชนะการประกวดได้รับรางวัลหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการไหว้ครู

นอกจากนี้ยังมีการประกวดพานไหว้ครู โดยแบ่งเป็นประเภท คือ ประเภทสวยงาม และประเภทสร้างสรรค์ ทำให้นักเรียนในแต่ละระดับชั้น ช่วยกันทำพานไหว้ครูให้ดูสวยงามเป็นพิเศษ

ชมภาพกิจกรรม

ระดับปฐมวัยและประถมศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา 

บรรยากาศพิธีไหว้ครู ปีการศึกษา ๒๕๕๙